vercovn’s blog

Blog tài chính doanh nghiệp

Làm sao để quản lý dòng tiền hiệu quả trong doanh nghiệp

Với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển ổn định và đúng hướng sẽ cần phải luôn quản trị dòng tiền hiệu quả và đúng hướng. 

Những người quản trị doanh nghiệp đó luôn sẽ phải là người giỏi tài chính doanh nghiệp, luôn phải hiểu rõ doanh nghiệp mình lợi nhuận ra sao, dòng tiền trong doanh nghiệp đang chảy như thế nào để có thể quản lý dòng tiền hiệu quả nhất. 

f:id:vercovn:20191001164103j:plain

Quản lý dòng tiền

Làm thế nào để quản lý dòng tiền trong doanh nghiệp hiệu quả?

Là một người làm tài chính doanh nghiệp chuyên nghiệp và tốt thì bạn sẽ luôn cần lên nhiều phương án, kế hoạch cho doanh nghiệp mà bạn đang quản lý. 

Ví dụ đơn giản như: Nếu bạn thấy vốn đang lệch với doanh thu lợi nhuận và có thâm hụt ngày càng tăng thì doanh nghiệp của bạn chắc chắn đang gặp những khó khăn về tài chính. 

Nhờ quản lý dòng tiền hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp nhận ra những khó khăn ngay lập tức để trong trường hợp đang vay vốn những nhà đầu tư thì sẽ có những phương án phù hợp như chia sẻ những khó khăn và xin giãn nợ hoặc những phương an phù hợp khác. 

Với những khó khăn về tài chính sớm nhận biết được sẽ giúp các nhà quản trị doanh nghiệp có phương an phù hợp ngay như việc thu hồi nợ xấu, giải quyết những mặt hàng đang tồn kho để giải quyết những vấn đề về tài chính.

Có những cách quản lý dòng tiền nào? 

Thông thường có hai cách quản lý dòng tiền phổ biến, có thể dùng phần mềm quản lý dòng tiền hoặc quản lý trực tiếp bằng excel.

Quản lý dòng tiền bằng Excel

Có nhiều nhà quản tị doanh nghiệp vẫn quản lý dòng tiền bằng phần mềm Excel phổ biến, việc kiểm soát dòng tiền là vô cùng quan trọng đối với những người làm tài chính doanh nghiệp. Thông thường thì file excel quản lý dòng tiền sẽ bao gồm 

- Sheet 1: gồm các khoản thu chi Thu - Chi 

- Sheet 2: Bao gồm biểu đồ phân tích dòng tiền

Ưu điểm khi quản lý dòng tiền bằng Excel là sẽ dễ sử dụng hơn bằng cách nhập liệu đơn giản và hoàn toàn miễn phí. Với nhiều tài liệu hướng dẫn sử dụng rất nhiều trên Interrnet.

Quản lý dòng tiền bằng các phần mềm quản lý dòng tiền

Hiện nay có nhiều phần mềm giúp bạn quản lý dòng tiền hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo một số phần mềm quản lý dòng tiền thường được các nhà quản trị tài chính doanh nghiệp, các giám đốc tài chính sử dụng như

- Phần mềm quản lý dòng tiền ITG

- Phần mềm Masecom 

- Phần mềm quản lý dòng tiền Suno.vn 

- Phần mêm quản lý dòng tiền SmartBuild Finance

Trên đây là một số phương thức quản lý dòng tiền mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn. 

Nếu muốn quản lý dòng tiền hiệu quả các bạn có thể tham gia những khóa học quản trị tài chính doanh nghiệp với nhiều lợi ích to lớn và Verco luôn là đơn vị uy tín trong đào tạo các khóa huấn luyện về tài chính doanh nghiệp

Các bạn có thể liên hệ với các nhân viên chăm sóc tư vấn học viên của Verco để được tư vấn và giúp đỡ.