vercovn’s blog

Blog tài chính doanh nghiệp

Kế hoạch tài chính doanh nghiệp là gì? Tại sao tài chính doanh nghiệp cần phải lập kế hoạch?

Với ngay cả bản thân chúng ta việc lập ra một kế hoạch tài chính chi tiêu chi tiết cho bản thân luôn là điều tốt. Vì khi có kế hoạch rõ ràng sẽ có cho mình một hướng sử dụng tài sản theo cách định hướng đó sao cho hợp lý nhất, đạt hiệu quả cao nhất.

f:id:vercovn:20191001155946j:plain

lập kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Với tài chính doanh nghiệp thì lại càng phải cần có những kế hoạch tài chính rõ ràng được lập bởi những người làm tài chính doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu kế hoạch tài chính là gì cùng chúng tôi hôm nay. 

Vậy Kế hoạch tài chính doanh nghiệp là gì? 

Có thể hiểu ngay là bản kế hoạch tài chính sẽ giúp các CFO - Giám đốc tài chính hay các nhà làm tài chính doanh nghiệp luôn có thể nắm rõ được việc sử dụng tiền vốn sao cho phù hợp nhất và sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp. 

Để lập kế hoạch tài chính cho doanh nghiệp thì những người làm tài chính doanh nghiệp sẽ cần đến những bản báo cáo chi tiết về những kế hoạch sản xuất, đầu tư để từ đó dựa vào những báo cáo tài chính đó những người làm tài chính doanh nghiệp sẽ thống kê và phân tích từ đó sẽ đưa ra những đánh giá và kế hoạch tài chính cho doanh nghiệp. 

Đó có thể là những đánh giá về vốn lưu động để sản xuất, vốn đầu tư dài hạn là tiền mua sắm những trang thiết bị phục vụ cho đầu tư và phát triển. 

Kế hoạch tài chính doanh nghiệp có quan trọng không?

Bất kỳ doanh nghiệp nào trong kinh doanh đều không thể thiếu kế hoạch tài chính doanh nghiệp bởi kế hoạch tài chính sẽ liên quan đến trực tiếp các mục tiêu tài chính của doanh nghiệp và cách mà doanh nghiệp sử dụng tài chính để đạt được những mục tiêu đó.

Do đó lập kế hoạch tài chính có vai trò rất quan trọng nên việc lập kế hoạch tài chính còn liên quan đến nhiều bộ phận của doanh nghiệp và tốn khá nhiều nhân sự của các bộ phận đó.

Kế hoạch tài chính sẽ là những biểu mẫu hoặc sơ đồ được tập hợp từ những báo cáo tài chính, có một số loại kế hoạch tài chính đó là kế hoạch tài chính ngắn hạn, kế hoạch tài chính dài hạn.

Tại sao cần phải lập kế hoạch tài chính doanh nghiệp?

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải có những kế hoạch tài chính vì những lợi ích mà nó đem lại. Có thể thấy những lợi ích mà nó đem lại cho doanh nghiệp như dưới đây: 

- Kế hoạch tài chính giúp doanh nghiệp luôn xác định được mục tiêu tài chính trong một khoảng thời gian và cách mà doanh nghiệp làm sao để có thể đạt được mục tiêu tài chính đó. 

- Những nhà đầu tư luôn hứng thú và có lòng tin đối với những doanh nghiệp luôn có kế hoạch tài chính rõ ràng bởi tính minh bạch trong doanh nghiệp đó.

- Nhà đầu tư sẽ đánh giá được tính khả thi trong các phương án kinh doanh của doanh nghiệp thông qua việc xem các kế hoạch tài chính, do đó doanh nghiệp sẽ tìm được những cơ hội lớn từ những nhà đầu tư từ bên ngoài.

- Kế hoạch tài chính là cơ sở để những nhà đầu tư sẽ đánh giá doanh nghiệp, những năng lực điều hành của doanh nghiệp thể hiện trực tiếp qua những kết quả kinh doanh thể hiện trong những báo cáo.

- Với những kế hoạch tài chính rõ ràng thì những nhà quản lý doanh nghiệp sẽ có thể thực hiện các kế hoạch với ngân sách của doanh nghiệp. Đó có thể là giảm lãng phí, cắt giảm chi tiêu cũng như thực hiện các kế hoạch với ngân sách phù hợp từng giai đoạn cho doanh nghiệp.

Lập kế hoạch tài chính là công việc luôn cần làm cho những nhà quản trị doanh nghiệp. Cuối cùng mới là việc cần thực hiện bản kế hoạch đó và công tác quản trị doanh nghiệp sao cho phù hợp với tình hình thực tế. 

Học lập kế hoạch tài chính ở đâu? 

Với các CEO, CFO, Kế toán trưởng, các thành viên trong Ban giám đốc hay Hội đồng quản trị muốn tham gia khóa học để có thể thông thạo tài chính doanh nghiệp, lập kế hoạch tài chính doanh nghiệp dễ dàng thì có thể tham gia ngay Lớp học tài chính doanh nghiệp tại Verco.vn. 

f:id:vercovn:20191001162705j:plain

lớp học tài chính doanh nghiệp

Verco là đơn vị chuyên đào tạo các lớp học tài chính doanh nghiệp ngắn hạn uy tín tại Hà Nội. Với giảng viên là ông Nguyên Kim Hùng là người có nhều kinh nghiệm thực tế với các công việc trong nhiều vị trí,các bạn sẽ được học hỏi rất nhiều từ những tình huống kinh doanh thực chiến trong lớp học. 

Hãy liên hệ ngay với Verco để được tư vấn về những lớp học tài chính doanh nghiệp ngắn hạn chuyên nghiệp với nhiều kiến thức bổ ích đang đón chờ. 


CÔNG TY CỔ PHẦN TÁI CẤU TRÚC DOANH NGHIỆP VIỆT

Email: support@verco.vn

Số điện thoại: 0869039899

Twitter: https://twitter.com/vercovn

Facebook: https://www.facebook.com/VERCOVN/

Văn phòng 1: Tầng 3, Tòa Kim Nam Group 562 Nguyễn Văn Cừ, Phường Gia Thuỵ, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội

Văn phòng 2: Tầng 4, Tòa nhà Lotter Mart, Mipec Tower, Tây Sơn, Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội